Saturday 20 November 2010

Lần đầu tiên chiến xa Hoa Kỳ xuất hiện trên chiến trường Afghanstan


Lần đầu tiên chiến xa Hoa Kỳ xuất hiện trên chiến trường Afghanstan
Đào Nguyên source CNN, Nov 19, 2010
Xe tăng M1A1 Abrams. Photo courtesy: defpro.news
Xe tăng M1A1 Abrams. Photo courtesy: defpro.news

Cali Today News - Quân đội Mỹ đã tăng cường hỏa lực trên chiến trường Afghanitan bằng cách tung ra xe tăng hạng nặng, lần đầu tiên sau hơn 9 năm tham chiến ở quốc gia nhiều đồi núi này.

Địa điểm được thí nghiệm là tỉnh Helmand nhiều bạo động và loại xe tăng M1A1 Abrams được đưa sang đầu mùa xuân năm sau, theo lời thiếu tá Gabrielle Chapin, phát ngôn nhân của Thủy Quân Lục Chiến Mỹ cho biết.

Chapin cho hay loại xe tăng này đã được sử dụng khá thành công trong chiến trận Iraq ở tỉnh Anbar. Theo Chapin thì xe tăng này có thế mạnh là “xoay xở nhanh và hỏa lực rất chính xác”

Trên chiến địa Afghanistan, Chapin cho hay xe tăng Abrams sẽ “cô lập địch quân khỏi các thị trấn đông dân và có thể nã trọng pháo chính xác vào địa điểm trú đóng của quân địch”

Các chuyên gia cho là tướng David Petraeus, người nắm quyền chỉ huy ở Afghanistan trong tháng 6 năm nay, đã có kế hoạch tấn công phiến quân Taliban táo bạo.

Đại tá John King, người từng chỉ huy một lữ đoàn thiết giáp ở Iraq năm 2005 và 2006, nhận xét: ‘Xe tăng M1 là cỗ máy đáng sợ. Nó gửi một tính hiệu cho đối phương là chúng tôi đang có quyết tâm lớn’

Đào Nguyên source CNN

source

Calitoday

No comments:

Post a Comment